5 công cụ Marketing hiệu quả doanh nghiệp không thể bỏ qua

Tìm hiểu các công cụ marketing hiệu quả để giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng được sự chuyên nghiệp và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Sử dụng công cụ marketing hiệu quả là xu hướng phổ biến trong chiến lược tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hiện nay. Vậy, bạn đã biết những công cụ nào là tốt nhất chưa? APE Group hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn top 5 công cụ marketing đáng sử dụng nhất trong năm 2022 này!

SEO - Công cụ marketing hiệu quả

Search Engine Optimization

Search Engine Optimization

SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình tối ưu hóa website thân thiện với công cụ tìm kiếm để người dùng tìm thấy trang web dễ dàng hơn. Các từ khóa tìm kiếm của người dùng sẽ góp phần tăng lượng truy cập vào website nếu bạn biết cách sử dụng công cụ SEO này. Nó bao gồm các yếu tố như sau:

  • Từ khóa (keyword): bộ từ khóa cần tối ưu và hỗ trợ xây dựng chiến lược nội dung, quan trọng là từ khóa cần xuất hiện trong website và nội dung hiển thị của Google.
  • Nội dung (content): nội dung cần duy nhất, không copy và cập nhật thông tin liên tục. Nội dung phải mang đến cho khách hàng những giá trị hữu ích, hỗ trợ người đọc vấn đề họ đang tìm kiếm
  • Link: một website cần có nhiều liên kết tốt sẽ được ưu tiên giới thiệu đến người dùng
  • Lượt truy cập (traffic): tỷ lệ truy cập càng nhiều thì trang web càng tăng thứ hạng và độ uy tín
  • Domain: website có tên miền chất lượng sẽ giúp thực hiện SEO nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Email Marketing

Email Marketing thúc đẩy chiến lược kinh doanh lặp lại

Email Marketing thúc đẩy chiến lược kinh doanh lặp lại

Một công cụ Marketing hiệu quả khác chính là dùng thư điện tử để quảng cáo trực tiếp như một phương tiện tương tác với khách hàng. Mục đích của hình thức này chính là gửi mail tăng cường mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Công cụ này khuyến khích lòng trung thành của khách hàng cũ, thúc đẩy chiến lược kinh doanh lặp lại. Với chi phí quảng cáo hợp lý và độ hiệu quả khá ổn thì email đã trở thành công cụ đắc lực trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Những lợi ích mà nó mang lại là:

  • Dễ sử dụng
  • Thời gian nhanh chóng
  • Dễ dàng đo lường
  • Tỷ lệ thành công cao
  • Chi phí thấp, hợp lý

SMS Marketing

SMS Marketing

SMS Marketing

Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, mọi người đều sử dụng các thiết bị thông minh như máy tính bảng, laptop, smartphone… Do đó, SMS Marketing chính là một công cụ Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả.

Để thực hiện chiến dịch SMS Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần phân tích và tìm hiểu khách hàng tiềm năng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp và thực hiện tiếp thị lại cho khách hàng. Nhà quảng cáo cần gửi mail với nội dung ngắn gọn, truyền tải thông điệp cũng như chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Website

Website là công cụ không còn quá xa lạ đối với các nhà kinh doanh hiện nay. Nó được xem là bộ mặt của doanh nghiệp - nơi giới thiệu các thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ cung cấp đến khách hàng. Đây là nơi người dùng có thể truy cập bất cứ lúc nào và ở đâu. Khi sở hữu được website, doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi ích đáng kể như:

Dễ dàng tiếp cận khách hàng 24/7

Website có thể hoạt động 24/7

Website có thể hoạt động 24/7

Website có thể hoạt động 24/7 dù bạn bận rộn, tất cả mọi người đều có thể tìm kiếm, xem sản phẩm, dịch vụ mà họ cần trên trang web của bạn. Website này có thể thiết lập tính năng tự trả lời chat bot các câu hỏi mà khách hàng hay thắc mắc.

Không giới hạn không gian

Khi bạn có cửa hàng trực tiếp, khách có thể mua tại cửa hàng hoặc công ty, hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng. Việc tiếp cận theo cách truyền thống sẽ tốn kém chi phí để mở nhiều chi nhánh phân phối cho khách hàng toàn quốc. Khi đã có website - một công cụ Marketing hiệu quả thì bất cứ nơi nào, khách hàng đều có thể mua với hình thức online.

Xây dựng uy tín cho thương hiệu

Website còn mang lại sự uy tín cho doanh nghiệp kinh doanh online, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng truy cập và khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn hơn. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin thì đầu tiên khách sẽ thực hiện tìm từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Lúc này, website của bạn chính là công cụ để bạn thu hút nhiều khách hàng hơn so với đối thủ.

Cung cấp đầy đủ thông tin

Truyền tải thông tin doanh nghiệp đến khách hàng

Truyền tải thông tin doanh nghiệp đến khách hàng

Trang web doanh nghiệp còn là nơi giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách dễ dàng. Thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng sẽ được cập nhật rõ và liên tục trên website như dịch vụ, sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, chương trình khuyến mãi,...

Công cụ Marketing hiệu quả

Sự phát triển không ngừng của internet thì website không thể thiếu các hoạt động quảng cáo banner, Google Ads,.. Nó giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Như vậy, APE Group đã chia sẻ đến bạn 5 công cụ hỗ trợ cho chiến lược marketing cực kỳ hiệu quả năm 2022. Hy vọng nó sẽ hữu ích đối với bạn đọc!

APE Group qua báo chí

Đối tác của APE Group

Là điểm tựa để tập đoàn APE vương tầm khắp mọi lĩnh vực trên khắp thế giới.