Xu hướng sản xuất MV đơn giản liệu sẽ “lên ngôi”?

Việc sản xuất MV đơn giản sẽ “lên ngôi” trong thời gian sắp tới. Bởi sự đầu tư về mặt ý tưởng chỉnh chu đã gây ấn tượng mạnh đến với khán giản trẻ.

 

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của một số music video (MV) có nội dung đơn giản, thiên về ý tưởng đã tạo được ấn tượng khá tốt với các khán giả trẻ. Trong thị trường âm nhạc, khi mà không ít ca sĩ trẻ chạy đua sản xuất ra những MV “khủng” về mức độ đầu tư từ chất xám đến cả tiền bạc thì việc sản xuất MV đơn giản giống như làn gió mát, nhẹ nhàng mang đến cho khán giả những cảm xúc âm nhạc mới.

Sản xuất MV đơn giản nhưng không đơn điệu

Để làm được MV đơn giản nhưng lại không đơn điệu, nhàm chán với người xem quả thật là một bài toán khó. Bởi đây không chỉ là ý tượng của nhà sản xuất mà bên cạnh đó còn phải có bài hát từ nghệ sĩ sẽ thổi hồn cho MV này.

Người tiên phong đi đầu trong việc sản xuất MV đơn giản

Có thể nói, hiện nay giới nghệ sĩ rapper có lượng fan khá đông đảo và có sức hút với khán giả ở nhiều lứa tuổi nhất showbiz Việt. Một số cái tên nổi bật có thể nhắc đến như Đen Vâu, Binz, Wowy,.. Trong số những nghệ sĩ này thì Đen Vâu là cái tên có thể xem như đi đầu về sản xuất MV nhưng đem lại hiệu quả cực kì cao. Những bài hát mà Đen Vâu sáng tác được cả giới chuyên môn và lẫn khán giả đánh giá cao ở giai điệu đẹp, bắt tai, lời ca khúc hay, ý nghĩa, giàu hình ảnh với sự so sánh đậm chất văn chương, sáng tạo.

Đen Vâu - nghệ sĩ đi đầu trong việc sản xuất MV đơn giản

Đen Vâu - nghệ sĩ đi đầu trong việc sản xuất MV đơn giản

MV “Ai muốn nghe không” đơn giản nhưng mang lại kết quả tốt

Có lẽ đối với mọi người việc sản xuất MV là chuyện bình thường không có gì lo ngại. Tuy nhiên, để tạo được ấn tượng thì không phải ai cũng làm được.  Sức hấp dẫn của MV này nằm ở sự đơn giản, bình dị nhưng chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc nói về cuộc sống. MV “Ai muốn nghe không” của Đen Vâu được phát hành trong tháng 06/2022 là tác phẩm thứ 7 thuộc chuỗi dự án “Lộn xộn”. Anh đã thả lỏng những suy nghĩ bản thân để có thể ‘thoải mái viết những gì trong đầu mình suy nghĩ cho đã tay thì thôi’.

Việc suy nghĩ để sản xuất MV mới đã ra đời trong thời điểm mà Đen đang tự suy xét về đam mê nhiệt huyết của bản thân và cả những gì anh đang làm. Và đó cũng chính là tâm trạng của không ít người khi trải qua cảm giác có nhiều điều mà không biết nói cùng ai và thường tự đặt ra câu hỏi "ai muốn nghe không?". Nội dung MV chỉ xoay quanh câu chuyện về một người nghệ sĩ bất chợt muốn cải trang, ra giữa đường phố ngồi và mang theo âm nhạc của mình để xem những người lạ có ai muốn nghe không. Những khoảnh khắc ghi hình người đi đường ngẫu nhiên đồng ý dừng chân để ủng hộ rồi bật cười khi biết gã đàn ông đó là Đen, trở thành điểm nhấn của MV.

Chính những sự trải nghiệm khó khăn đã tôi luyện ra Đen Vâu như hôm nay

Chính những sự trải nghiệm khó khăn đã tôi luyện ra Đen Vâu như hôm nay

Chính những gì mà Đen Vâu trải qua đã tôi luyện và đem lại cho Đen Vâu hôm nay những kinh nghiệm sống vô cùng quý giá. Chính những điều đó đã giúp cho việc lên ý tưởng rồi sản xuất MV đã tạo ra chất riêng biệt gắn liền với Đen Vâu. Những bản rap cất lên tiếng nói của tuổi trẻ khiến khán giả tìm thấy sự đồng cảm lẫn ủi an ít nhiều. Trong lời bài hát này, Đen Vâu còn mượn thêm Đen đã trích hai câu thơ của Nguyễn Khuyến: "Ta thả vần câu như Nguyễn Khuyến/Lá vàng trước gió sẽ đưa vèo/ Người cần thì cho là đáng giá/ không cần thì nó rẻ như bèo/ Học cách chấp nhận lời mai mỉa/ Như là tiếng gió rít qua tai...".

MV sau hơn 3 ngày phát hành đã đạt được TOP 3 trending trên YouTube, thu về hơn 4 triệu lượt xem. Đây được xem là sự thành công nối tiếp của Đen Vâu trong chuỗi các bài hát. Trước đó, những MV khác của Đen Vâu như “Trốn tìm” (59 triệu lượt xem), “Lối nhỏ” (137 triệu lượt xem), “Trời hôm nay nhiều mây cực” (31 triệu lượt xem)… đều có bối cảnh quay đơn giản, số lượng diễn viên tham gia rất ít nhưng sự lan tỏa trên các diễn đàn âm nhạc thì không “kém cạnh” bất cứ MV được đầu tư “khủng” nào.

MV “Ai muốn nghe không” được Đen Vâu viết thoải mái những gì bản thân suy nghĩ

MV “Ai muốn nghe không” được Đen Vâu viết thoải mái những gì bản thân suy nghĩ

Những nghệ sĩ theo đuổi “con đường” sản xuất MV đơn giản được khán giả đón nhận

Bên cạnh Đen Vâu cũng có không ít nghệ sĩ đã sản xuất ra MV đơn giản nhưng đạt được hiệu quả khá cao như: MV“Đừng gọi anh dậy” của rapper Phúc Du hay MV “Mộng” của diva Hà Trần, MV “Xin cho hôm nay trôi đi” của nữ ca sĩ trẻ Hoàng Quyên,...

Liệu đây có trở thành xu hướng sản xuất MV mới?

Thị trường showbiz sôi động và để cạnh tranh, khẳng định được chỗ đứng, các nghệ sĩ phải “đau đầu” tìm kiếm, sáng tạo cái mới, thậm chí là dùng đến chiêu trò. Đã có một thời điểm, báo chí phải vào cuộc lên tiếng vì quá nhiều MV dùng đến hình ảnh không thiện cảm để đánh vào thị hiếu, sự tò mò của khán giả. Rồi đến trào lưu xây dựng kịch bản và sản xuất MV dramma tức thiên về tính kịch. Mỗi MV giống như một bộ phim ngắn có nhân vật, tình tiết câu chuyện và kết thúc.

Trong bối cảnh đó, việc sản xuất MV đơn giản, thiên về ý tưởng giống như làn gió mát, nhẹ nhàng, tinh tế khiến khán giả cảm thấy được thư giãn, chìm đắm trong không gian âm nhạc khi thưởng thức ca khúc mà không phải căng thẳng, bận tâm quá nhiều đến tình tiết trong MV. Đây được xem một “món ăn” mới trong thực đơn giải trí về âm nhạc hiện nay. Suy cho cùng, MV có thể không đầu tư nhiều tiền bạc, tuy nhiên lại đem đến cho khán giả những giai điệu hay, giúp thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Đây có thể được xem như một xu hướng mới để phù hợp hơn với tình hình hiện tại và tương lai.

Có thể nói, việc lựa chọn một đơn vị uy tín hợp tác cùng doanh nghiệp trong việc sản xuất MV là một giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. APE Group tự hào là công ty có thể giúp bạn tạo dựng được những MV chất lượng cao với mức giá phù hợp nhất.

 

Tập đoàn APE GROUP

  • 34/11 Yên Thế Phường 2 Quận Tân Bình TP HCM
  • Tel: 090348 2727
  • Mobile: 090348 2727
  • E-mail: info@apegroup.com.vn

 

 

APE Group qua báo chí

Đối tác của APE Group

Là điểm tựa để tập đoàn APE vương tầm khắp mọi lĩnh vực trên khắp thế giới.